Chuyên gia phân tích của IHS Automotive, ông Bill Knight cho biết, dự kiến doanh số của phân khúc xe sang nhỏ gọn tại thị trường Mỹ sẽ tăng lên 367.000 xe vào năm 2018 thay vì con số khiêm tốn 73.599 xe trong năm 2009.
Lincoln, thương hiệu từng có tên tuổi một thời trên thị trường xe sang, nay muốn kéo khách hàng trở lại với mình, nhằm đưa chiến lược phát triển kinh doanh của hãng lên tầm cao mới thì phải cố gắng để chinh phục, vượt các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc.
Tuy nhiên, hiện tại ở vị trí thứ 8, Lincoln đứng khá xa so với các thương hiệu xe sang. Cụ thể, doanh số của hãng trong 4 tháng đầu năm 2014 tại thị trường Mỹ chỉ đạt 28.406 xe, trong khi hồi năm ngoái, mẫu MKZ được bán bán chạy nhất Mỹ với doanh số đạt 32.361xe.
Vào năm 2009, chỉ có 7 mẫu xe tham gia phân khúc compact crossover hạng sang tại thị trường Mỹ, với tổng doanh sô 73.599 xe. Năm 2013, con số được nâng lên 9 với tổng doanh số đạt 211.443 xe. Nhưng, các nhà phân tích dự báo, con số sẽ tăng đột biến vào năm 2018 với 20 xe sang sẽ có mặt trên thị trường Mỹ, nâng tông doanh số lên 367.000 xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét