Tại cuộc họp thường niên, BMW cho biết, trước đây, nhu cầu mua xe của khách hàng tăng mạnh tại thị trường Bắc Mỹ và thị trường trọng điểm Trung Quốc, nay đã lan sang thị trường châu Âu, báo hiệu một năm “bội thu” cho ngành công nghiệp ôtô nhờ vào sự phục hồi kinh tế.
Trả lời báo giới, ông Norbert Reithofer, CEO của BMW nói: “Năm nay sẽ là một năm cơ hội cho ngành công nghiệp ôtô phát triển ngay cả khi có sự biến động trên thị trường. Mọi thứ đang trở nên phức tạp hơn, nhưng sẽ toàn diện hơn”.
Chiến lược của BMW là đầu tư phát triển các dòng sản phẩm mơi để thu hút người tiêu dùng, bởi doanh thu của hãng trong 4 tháng đầu năm tăng 9,5%, so với mứ 9,9% cùng kỳ năm trước. Năm 2005, BMW đã vượt Mercedes về doanh số, đứng thứ 2 là Audi, nhưng với lợi nhuận đạt được trong tháng tư vừa qua Mercedes tuyên bố sẽ giành ngôi vị số 1 thế giới vào cuối thập kỷ này, vì vậy, cuộc đổi ngôi rất có thể sẽ xảy ra.
Để duy trì vị trí số 1 của ngành công nghiệp ôtô, BMW dự kiến sẽ tung ra thị trường các mẫu xe mới bao gồm: 4-Series coupe, SUV X4, Tourer 2 -series và mẫu xe thể thao i8. Cùng với số tiền đầu tư mạnh trong 4 tháng đầu năm giành cho phát triển các sản phẩm mới và mua sắm trang thiết bị là 1,24 tỷ euro. "Đầu tư bền vững là tương lai của chúng tôi. Thành công kinh tế của chúng tôi, sự đổi mới và sức mạnh tài chính của chúng tôi sẽ được bộc lộ ở khâu đầu tư", Norbert Reithofer nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét